Nhật áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga về Ukraine

Nhật áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga về Ukraine

23/02/2022


\"Thủ
Thủ tướng Nhật Fumio Kishida tuyên bố quyết định trừng phạt Nga hôm 23/2/2022.

Hôm 23/2, Thủ tướng Fumio Kishida cho biết Nhật Bản đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga về các hành động của họ ở Ukraine, đồng thời cho rằng các động thái của Moscow là vi phạm không thể chấp nhận được đối với chủ quyền của Ukraine và luật pháp quốc tế, theo Reuters.

Các quốc gia phương Tây hôm 22/2 đã áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với các ngân hàng và giới tinh hoa Nga sau khi Moscow điều quân vào các khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt của Nhật Bản bao gồm việc cấm phát hành trái phiếu của Nga tại Nhật Bản và đóng băng tài sản của một số cá nhân Nga cũng như hạn chế nhập cảnh Nhật Bản, ông Kishida nói.

Ông nói: “Hành động của Nga gây tổn hại rất rõ ràng đối với chủ quyền của Ukraine và đi ngược lại luật pháp quốc tế. Chúng tôi một lần nữa lên án những hành động này và mạnh mẽ hối thúc Nga quay trở lại các cuộc thảo luận ngoại giao”.

“Tình hình vẫn rất căng thẳng và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ”, nhà lãnh đạo Nhật nói.

Ông nói thêm, chi tiết về các biện pháp trừng phạt sẽ được thảo luận và công bố trong những ngày tới.

Ông Kishida cho biết Nhật Bản có đủ trữ lượng dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) nên không bị tác động đáng kể đến nguồn cung năng lượng trong ngắn hạn.

Ông Kishida cho biết Nhật Bản sẽ giữ mối liên hệ chặt chẽ với các quốc gia G7 khác và cộng đồng quốc tế.

“Nếu tình hình xấu đi, chúng tôi sẽ nhanh chóng tiến hành các hành động tiếp theo”, ông nói thêm.

Từ trước đến nay, mối quan hệ của Nhật Bản với Nga cũng đã được định hình bằng việc Tokyo phụ thuộc vào Moscow về nhu cầu năng lượng. Năm 2021, Nga cung cấp hơn 12% lượng than nhiệt cho Nhật và gần 1/10 tổng lượng LNG của nước này

Bài Liên Quan

Leave a Comment